Posted by : kanghanlom วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2556






Rozen Maiden (2013) เป็นภาคต่อของ Rozen Maiden เป็นเรื่องของซากุราดะ จุน ในโลกที่เขาเลือกจะไม่ไขลานตุ๊กตาชินคุ ในขณะที่เขาเป็นนักศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยอันดับ 3 ธรรมดาๆ ใช้ชีวิตอย่างคนธรรมดา ไม่มีอนาคตหรือสิ่งที่คาดหวัง (เป็นคนมืดมนนั่นเอง) แต่แล้วก็มีกล่องตุ๊กตาถูกส่งมา และให้เขาประกอบมันขึ้นมา กลายเป็นชินคุที่มีเรื่องขอร้องให้เขาช่วย และแล้วชีวิตธรรมดานั้นก็เปลี่ยนไปตลอดกาล



รีวิว


ก่อนอื่นต้องบอกว่าไม่เคยดูภาคก่อนหน้า แต่ก็รู้เรื่องค่ะ สงครามตุ๊กตาเป็นอะไรที่มีสเน่ห์มากๆ ตอนแรกคิดว่าจะหลอนกว่านี้เสียอีก กลายเป็นว่าน่ารักเกินกว่าที่คิด แต่ก็ชอบมากๆ ค่ะ มีกลิ่นอายความพิศวง ทั้งจากเนื้อเพลง OP และ ED ทั้งสองเพลงช่วยสร้างบรรยากาศให้เรื่องนี้ได้ดีมากๆ ค่ะ พล๊อตในเรื่องคิดว่าไม่ได้ซับซ้อนอะไรมากค่ะ ค่อยๆ เฉลยไปเรื่อยๆ ให้เราเข้าใจได้ง่าย น่าติดตาม และที่สำคัญ ตัดจบได้เจ็บจี๊ดมากๆ เลยค่ะ กว่าจะรอถึงสัปดาห์หน้าก็ทรมานกันไปหลายวันทีเดียว T_T

โดยส่วนตัวชอบจุนในโลกที่หมุนมากกว่า แต่ก็แอบสงสารจุนในโลกที่ไม่หมุนด้วยเหมือนกัน (ตอนก่อนที่จะมีชินคุน่ะค่ะ) แต่หลังจากได้มีสาวน้อยเข้ามาแล้วก็เลิกสงสารและ =_= 5555 ทำไมเราถึงได้จิ้นคนกับตุ๊กตามากกว่าสาวร้านหนังสือนะ 





ถ้าเป็นไปได้อยากให้ชินคุได้กลายเป็นหญิงสาวที่สมบูรณ์แบบ แต่จบแบบนั้นคงเศร้าน่าดูเลยค่ะ เป็นตุ๊กตาน่ารักแบบนี้ต่อไปแหละดีแล้ว 

และที่เกลียดที่สุดเลยหลังจากดูตอนที่ 11 จบ ก็คือซุยกินโต ทำไมถึงได้ใจร้ายใจดำ ไม่มีความเห็นอกเห็นใจคนอื่นอย่างนี้นะ แต่พอคิดๆ ไปแล้วก็รู้แล้วค่ะว่านี่เองคือสิ่งที่ซุยกินโตขาดไป แล้วก็ค่อยๆ คิดทบทวนไปว่า ตุ๊กตาแต่ละตัวขาดอะไรบางอย่างไปจริงๆ ซุยกินโต อย่างที่บอกไปแล้วค่ะ น่าจะขาดความปรานี (ถ้ามีก็เห็นจะมีให้มาสเตอร์ของตัวเอง และชินคุเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ดูโหดเหี้ยมเกินปกติไปค่ะ) ตัวที่ 2 คานาเรีย ดูเหมือนจะขาดความมั่นใจในตัวเองค่ะ ทำอะไรก็แป้กไปหมด ตัวที่ 3 และ 4 ซุยเซเซย์กิและโซเซเซย์กิ ก็เป็นฝาแฝดที่ต้องอยู่ด้วยกันเท่านั้นจึงจะสมบูรณ์แบบ ตัวที่ 5 นางเอกของเรา ชินคุ ดูเหมือนจะสมบูรณ์แบบที่สุดแล้ว แต่กลับเป็นตุ๊กตาที่เย็นชา และคิดมากกว่าที่ควรจะเป็น เย่อหยิ่ง แต่ก็เป็นห่วงคนอื่นมาก น่าจะขาด...ความรักตัวเองค่ะ ตัวที่ 6 น้องล็ก ขาดความเป็นผู้นำ ซึ่งสังเกตได้ว่าจะติดชินคุมาก ตัวที่ 7 ตัวสุดท้าย ไม่มีอะไรเลย =_= ขาดทุกอย่างและเรียกร้องมากกว่าตัวอื่นๆ ก่อปัญหาตลอด แต่ละภาคเธอจะมาหน้าตาไม่เหมือนเดิมค่ะ แล้วแต่ว่าได้ภาชนะอันไหน อย่างในภาค Rozen Maiden (2013) นี้ ได้ภาชนะเป็นตัวที่ 6 ของ Rozen Maiden เลยมีผมสีทอง ตาสีเขียวเหมือนกันค่ะ




ซับไทย

โหลดได้ที่ http://forum.tirkx.com/main/showthread.php?126078-Rozen-Maiden-(2013) ค่ะ



Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © anime sub thai -Black Rock Shooter- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan